Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi hư không nhận SIM trên điện thoại Zenfone

Thảo luận trong 'Điện thoại - Smartphone' bắt đầu bởi thuytuan8486, 21/9/18.

  1. thuytuan8486

    thuytuan8486 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/16
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Số 311 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
    Web:
    Thiết bị thiết bị điện thoại thông minh Zenfone là một trong những dòng điện thoại được nhiều người dùng sử dụng hiện nay, nó cũng giống như hầu hết các thiết bị điện khác và có những lỗi phát sinh là điều khó tránh khỏi. Sau đây là một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng Smartphone Zenfone không nhận SIM và phương thức khắc phục hỏng này.
    Nguyên nhân và hướng sửa chữa lỗi hư không nhận SIM trên điện thoại Zenfone
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Zenfone không nhận SIM như do người dùng cài đặt, do SIM hỏng, chân SIM của thiết bị lỗi, bộ phận tiếp sóng trục trặc... hay có thể chỉ là việc quý khách chuyển thiết bị về chế độ máy bay mà không biết.
    - Trong những trường hợp cụ thể sẽ có phương pháp khắc phục khác nhau, dưới đây tôi đưa ra hướng khắc phục chung nhất để người dùng có thể áp dụng trên chính thiết bị điện thoại thông minh Zenfone của mình khi xảy ra lỗi hư không nhận SIM.
    - Kiểm tra lại SIM: để biết chính xác SIM hỏng thì việc đầu tiên là quý khách cần tháo SIM của mình sang một thiết bị khác để check, nếu trên thiết bị khác cũng không nhận SIM thì có lẽ rằng do SIM và như vậy lúc này quý khách cần thay thế SIM mới để sử dụng.
    [​IMG]
    - Kiểm tra chế độ máy bay: Khi đưa điện thoại Zenfone về chế độ máy bay quý khách hàng sẽ không thể dùng được Wifi, Bluetooth và một số chức năng khác trong đó có cả tính năng tiếp nhận SIM.
    - Kích hoạt chế độ 2 SIM (với máy 2 SIM) đối với nhưng máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng quý khách hàng cần check lại xem mình có tùy chỉnh chế độ tắt SIM 1 hay SIM 2 trên máy hay không.
    - Khôi phục cài đặt gốc:
    Việc khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Zenfone không chỉ đưa máy về những thiết lập ban đầu của nhà sản xuất mà nó còn khắc phục những lỗi liên quan tới việc cá nhân hóa thiết bị gây ra, ví dụ như lỗi cài đặt ngôn ngữ, ngày giờ, dịch vụ 3G/4G, ...
    - Phương pháp thực hiện như sau, bạn đọc nên nhớ lưu lại những dữ liệu quan trọng sang thiết bị khác trước khi thực hiện.
    Bước 1: bạn đọc click và giữ đồng thời 3 phím Home + Power và phím Volume cho đến khi màn hình hiển thị chế độ khôi phục xuất hiện.
    Bước 2: Dùng phím Volume trên máy để di chuyển lựa chọn Wipe data/Factory reset, bấm phím nguồn để chọn.
    Bước 3: Chọn YES và di chuyển đến Reboot System Now, ấn phím nguồn để chọn lần nữa.
    Xem thêm: https://suachuadienthoai247.com/sua-chua-dien-thoai-huawei-uy-tin-gia-re-nhat-ha-noi-pd,24785
    Kết luận:
    Nếu như thực hiện tất cả các phương pháp trên mà quý khách không thể tự sửa chữa được lỗi hư hỏng này thì cách tốt nhất là quý khách hàng nên đem thiết bị tới các trung tâm bảo hành uy tín để được sửa chữa.
     
  2. tuanxuxu

    tuanxuxu New Member

    Tham gia ngày:
    14/6/17
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    hay quá, mình cũng đang bị dánh cái lỗi này, loay hoay mãi k sửa đc
     

Chia sẻ trang này